Xi lanh thủy lực được sử dụng trong vô số ứng dụng. Chúng thường được nhìn thấy trong các ứng dụng công nghiệp (bao gồm máy ép thuỷ lực, cần cẩu, máy rót và máy đóng gói) và các ứng dụng di động (như máy nông nghiệp, xe xây dựng và thiết bị hàng hải).
Thiết kế hệ thống xi lanh thủy lực ứng dụng cho xe
Xy lanh thủy lực rất cần thiết cho hoạt động của máy xúc, máy xúc, máy đóng kiện, máy nâng tải, thang máy, máy khoan, và xe tải - không kể đến sự vận hành, cánh tay, thang máy, bệ đỡ và xô. Xi lanh thủy lực là phương pháp đẩy, kéo, nâng và hạ thấp hiệu quả nhất.
Và, khi so sánh với hệ thống khí nén, cơ học hoặc hệ thống điện, thủy lực có thể đơn giản, bền hơn và có mật độ năng lượng lớn hơn. Ví dụ, một máy
bơm thủy lực có mật độ điện năng gấp 10 lần so với một động cơ điện tương tự.
Xi lanh thủy lực cũng có sẵn trong một mảng ấn tượng của quy mô để đáp ứng một loạt các nhu cầu ứng dụng.
Chọn đúng
xi lanh cho một ứng dụng là rất quan trọng để đạt được hiệu năng tối đa và độ tin cậy. Điều đó có nghĩa là phải cân nhắc một vài tham số. May mắn thay, một loạt các loại hình trụ, kỹ thuật gắn kết và các quy tắc của ngón tay cái có sẵn để giúp đỡ.
Ứng dụng hệ thống xi lanh thủy lực ứng dụng cho xe
Khi bạn thiết kế một ứng dụng liên quan đến xylanh thủy lực, điều quan trọng là phải xem xét điều kiện hoạt động. Xy lanh phải phù hợp với một ứng dụng cụ thể về lượng áp suất, lực tác động và các yêu cầu không gian do thiết kế của máy móc. Nhưng biết được yêu cầu vận hành chỉ là một nửa thách thức.
Xy lanh phải có khả năng chịu được nhiệt độ cực cao hoặc thấp cho một số kiểu dáng. Họ có thể được yêu cầu để xử lý các vấn đề như độ ẩm hoặc nước muối cho các hệ thống thủy lực biển. Bất cứ nơi nào nhiệt độ thường tăng lên hơn 300 ° F, con dấu cao su Nuna N Nâu chuẩn có thể bị hỏng - do đó bạn sẽ phải lựa chọn xi lanh bằng chất thay thế cao su Viton. Khi nghi ngờ, giả sử điều kiện hoạt động sẽ được gồ ghề hơn họ xuất hiện trong nháy mắt.
Loại kim loại được sử dụng cho đầu xi lanh, đế và ổ đỡ có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Hầu hết các xi lanh sử dụng SAE 660 đồng cho vòng bi và thép cacbon trung bình cho đầu và bệ, đủ cho hầu hết các ứng dụng. Nhưng vật liệu mạnh hơn, như sắt dẻo 65-45-12 cho vòng bi của thanh, có thể mang lại lợi thế về hiệu suất đáng kể cho các nhiệm vụ công nghiệp khắc nghiệt. Loại vật liệu pit tông piston có thể rất quan trọng trong môi trường ẩm ướt hoặc ẩm độ cao, trong đó thép không gỉ 17-4PH có thể bền hơn thép cacbon cứng với thép mạ crôm chuẩn sử dụng cho hầu hết các cần pit-tông.
Một số câu hỏi cần xem xét khi tìm hiểu xi lanh thủy lực bao gồm:
- Phạm vi áp suất tối đa cho ứng dụng là bao nhiêu?
- Tôi có cần xi lanh để đẩy hoặc kéo - hoặc cả hai?
- Xy lanh cần đẩy hoặc kéo trọng tải?
- Độ dài đột qu will sẽ được yêu cầu?
- Cách gắn kết nào đang được sử dụng? Và
- Bao nhiêu hỗ trợ piston và xi lanh cần?
- Nhà cung cấp xi lanh thủy lực, thiết kế xi lanh thủy lực như thế nào?
- Cách tính lực của xi lanh thủy lực,.....
Xem thêm:
xi lanh thủy lực