Gas spring
Gas spring (lò xo khí) có thể được định nghĩa là các thiết bị lưu trữ năng lượng, khí nén. Khí nitơ và dầu được sử dụng để cung cấp các phương tiện nén và giảm chấn (điều khiển chuyển động). Lò xo khí có thể được cấu hình để đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau.
NỘI DUNG CHÍNH
Gas spring, ty hơi chống cửa, ben gas, là dạng ống thép đúc được đẩy vào trong ống một lò xo, một lượng khí nén và đặt biệt là một lượng khí ni tơ tinh khiết tùy chất lượng nhà sản xuất qua đó làm tăng áp suất và lực nén được tao ra. Kết hợp với pít tông và cần pít tông khi nén vào lượng khí sẽ giảm vào phần trong của ống xi lanh và sẽ rút hành trình của cần pít tông trở nên ngắn hơn.
Gas spring là một loại
lò xo khí nén (spring). Nhưng không giống như các loại lò xo cơ học hoạt động dựa trên biến dạng đàn hồi. Ty hơi gas spring sử dụng khí nén chứa trong một xy lanh kín(cylinder) được khóa (seal) bởi một pít-tông(piston) trượt.
Ty hơi, lò xo khí do Định Linh cung cấp
Do lượng khí bên trong khi pít tông được nén vào sẽ tạo ra áp suất lớn do đó khi không có lực tác động thì cần pít tông của gas spring sẽ tự trở về hành trình ban đầu
Bằng cách đẩy vào thanh piston (piston rod), thể tích trong xi lanh giảm xuống và khí được nén. Do đó, lực gas spring tăng lên dần tùy thuộc vào đường kính của thanh piston và thể tích của xi lanh.
Lò xo khí bao gồm một thanh chính xác được gắn vào một pít-tông, di chuyển trong một xi lanh kín chứa khí nitơ và dầu được điều áp. Lực của chúng (F) bằng với chênh lệch áp suất (P) giữa áp suất bên trong và bên ngoài (môi trường), tác động lên diện tích mặt cắt ngang của thanh (A).
Mặc dù đối với hầu hết các ứng dụng, ∆P (chênh lệch áp suất) có thể được tính gần đúng bằng áp suất bên trong lò xo (P), nhưng ∆P phải được xem xét đối với lò xo khí được sử dụng trong môi trường áp suất cao (ví dụ: các ứng dụng dưới biển).
Khi thanh pít-tông được đưa vào xi-lanh (hành trình nén), thể tích khí bên trong giảm dẫn đến áp suất tăng theo tỷ lệ (Định luật Boyle). Do đó, lực của lò xo khí cao hơn khi thanh bị nén (xem Hình 1).
Hình 1- Sơ đồ lò xo khí - Sơ đồ áp suất/Thể tích so với hành trình. Khi pít-tông di chuyển từ vị trí mở rộng hoàn toàn (P1) sang vị trí nén hoàn toàn (P2), áp suất (đường liền nét) tăng và thể tích (đường đứt nét) giảm.
Sự khác biệt giữa các lực nhìn thấy ở hai vị trí cực của thanh - lần lượt được đặt tên là lực P1 và lực P2 - là một đặc tính quan trọng của lò xo khí và được gọi là hệ số K (IGS) hoặc tiến trình lò xo khí. Khi so sánh với lò xo cơ học, lò xo khí có thể đạt được Hệ số K rất thấp, thường nằm trong khoảng từ 1,05 đến 1,8 (hoặc lũy tiến %-80%). Không giống như lò xo cuộn, lò xo khí được nạp sẵn (áp suất) ở lực P1 cần thiết, lực này có sẵn ngay lập tức.
Vì lý do này, lực P1 phải được tính đến khi tính toán lực của lò xo khí tại một vị trí nhất định:
Trong đó F là lực của lò xo khí, k là hằng số lò xo tính bằng N/mm (độ thay đổi lực trên mỗi đơn vị nén) và X là khoảng cách lệch tính bằng mm.
Khi yêu cầu cung cấp gas spring,
ty hơi chống cửa, ben hơi khách hàng cần lưu ý yêu cầu về lực nén ( newton) cho gas spring, ty hơi. Lực nén sẽ phụ thuộc vào thiết kế ứng dụng và trọng lượng của thiết kế cung cấp cho nhà sản xuất để được tư vấn và sản xuất đúng lực nén yêu cầu .
Khi chọn thiết kế ben gas nén, gas spring khách hàng cũng cần chọn đường kính ống và cốt của ben gas nén gas spring sao cho phù hợp với yêu cầu ứng dụng và hành trình làm việc, việc cho hành trình của ben gas nén gas spring nếu quá dài thì cũng cần chọn đường kính cần pít tông lớn phù hợp với sức nặng và lực yêu cầu sao cho đạt kết quả tốt nhất.
Video mô phỏng ứng dụng gas spring, ty hơi, ben gas trong sản xuất công nghiệp
Ty hơi chống cửa hay còn gọi là Ben hơi được sử dụng phổ biến cho ngành xe và sản xuất nội thất như bộ nâng tủ bếp, tủ điện, rương gỗ ứng dụng nghành hàng không, xe hơi...Thiết kế chịu được một lực nhất định của các cánh cửa khi chúng được mở ra.
Xem thêm sản phẩm
gas spring tại
https://dinhlinh.vn/gas-spring
Lò xo khí nén không khóa Non-Locking Gas Springs:
Được thiết kế cho các chuỗi chuyển động có kiểm soát, lò xo khí không khóa Stabilus dòng LIFT-O-MAT cung cấp hỗ trợ lực để đảm bảo phân bổ trọng lượng phù hợp và an toàn cho người dùng. Sản phẩm sử dụng một đường cong tốc độ xác định, loại lò xo khí này khiến cho chuyển động đóng mở trở nên đơn giản hơn.
Gas Spring Dạng Khóa:
Dòng BLOC-O-LIFT gas spring của Stabilus đảm bảo các chuỗi chuyển động mở, đóng và định vị an toàn, thân thiện với người dùng. Tùy thuộc vào cấu hình mong muốn, sản phẩm này có sẵn kiểu khóa cứng hoặc đàn hồi theo hướng lực căng và nén khí.
Cách chọn lò xo khí, gas spring của bạn
Hỗ trợ quyết định
1 - Áp lực / lực lò xo khí
Áp suất cần thiết cho lò xo khí được tính bằng cách thay thế các giá trị ?? được sử dụng trong công thức sau:
F1 = ((m x RH) / (2 x N x x2) + 5) x 9,81 = áp suất lò xo khí được biểu thị bằng Newton
F1 = áp lực lò xo khí / lực
N = số lượng lò xo khí mong muốn
m = trọng lượng (kg) của cổng sau / vật thể được nâng lên, điều động
RH = chiều dài (tính bằng mét) của đối tượng cổng sau sẽ được nâng lên, điều động
x2 = khoảng cách (tính bằng mét) giữa điểm áp dụng lò xo khí trên cổng sau và trục quay của cổng sau.
Số 5 đại diện cho một lực không đổi 5 kg / p, tương đương với hành động cọ xát.
Thí dụ:
Đối với một hatchback với các đặc điểm và giá trị sau:
N = 2
m = 50 kg
Rh = 1,50 m
x2 = 0,40 m
F1 = ((50 x 1,5) / (2 × 2 × 0,40) + 5) = 9,81 x 508N
Trong trường hợp này, vì dung sai là +/- 50 N, chúng tôi khuyên dùng hai lò xo khí 550N.
2 - Xác định kích thước của lò xo khí, gas spring.
Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tỷ lệ sau: đột quỵ = 1/3 của RH mỗi 90 ° (mở góc).
Ví dụ: RH = 1,5m 1,5 / 3 = 0,5m
Chốt 500mm = ST 500 + ... + V ...
Chọn đường kính que tùy thuộc vào loại và tần suất sử dụng. Ditto cho loại khớp nối cuối (mắt bản lề hàn hoặc ren).
Độ dốc X2 phải nhỏ hơn 50mm so với hành trình lò xo khí (hình 2 và hình 4).
Độ dốc Y1 phải nhỏ hơn 100mm so với hành trình lò xo khí (hình 1 và hình 3).
Lưu ý: Các bản cài đặt được ghi chú ở trên chỉ là ví dụ và không chịu bất kỳ trách nhiệm nào của Berthold Marx.
3 - Một khi bạn có thông tin này, bạn có thể tìm thấy các tài liệu tham khảo lò xo khí phù hợp bằng cách tham khảo danh mục của chúng tôi.
4 - Khuyến nghị quan trọng
Luôn lắp đặt lò xo khí theo chiều dọc với thanh hướng xuống.
Điểm đính kèm phải được xếp hàng. Họ phải cho phép một khoảng trống nhất định để thanh không bị căng thẳng bên.
Tránh bất kỳ tác động đến lò xo khí.
Không bao giờ tháo rời một lò xo khí.
Không cho phép bất kỳ sơn nào trên piston / thanh vì điều này có thể dẫn đến rò rỉ khí.
Lò xo khí, hoặc thanh chống khí, là các thanh hỗ trợ cho cửa, cửa hầm, nắp và nắp được bản lề theo chiều ngang. Chúng đóng vai trò hỗ trợ theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nâng, định vị và hạ thấp; vì tính linh hoạt này, chúng được sử dụng trong một loạt các ứng dụng.
Khi các kỹ sư đang thiết kế một thứ gì đó mà họ muốn có chuyển động được kiểm soát, họ thường kết hợp lò xo khí vào thiết kế, điều này thể hiện rõ trong các sản phẩm như cốp ô tô, ghế văn phòng, mái che, cửa hầm, v.v.
Tất nhiên, loại thanh chống khí cần thiết sẽ phụ thuộc vào ứng dụng mà nó được sử dụng, nhưng tất cả chúng đều có chung một thiết kế cơ bản.
Gas spring có được sử dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như:
Ngành sản xuất xe hơi, ô tô: dùng làm ty hơi chống cửa, giá đỡ, nâng xe,…
Nội thất: gas spring dùng để sản xuất ghế văn phòng, tủ nâng, tủ điện, kệ nâng,..
Công nghiệp: giá đẩy hàng tự động siêu thị, các lĩnh vực nâng đẩy tự động.
Y tế: ghế, giường, xe đẩy y tế ở bệnh viện.
Để thêm thông tin gas spring, chúng tôi cung cấp các thương hiệu gas spring như SUSPA, STABILUS, HANIL, BANSBACH, LIFT O MAT, MINGRUI, SUPERSEN,HAFELE, HAHN gadfedern. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.